Tin tức

Bà Rịa – Vũng Tàu: Xử lý dứt điểm dự án đã giãn tiến độ nhưng vẫn không thực hiện

Quan điểm của Tỉnh là luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư thực hiện dự án, tuy nhiên, cũng sẽ kiên quyết xử lý dứt điểm đối với các dự án sau khi đã thực hiện giãn tiến độ nhưng nhà đầu tư vẫn không thực hiện.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Xử lý dứt điểm dự án đã giãn tiến độ nhưng vẫn không thực hiện

Nhiều dự án du lịch ven biển Bà Rịa – Vũng Tàu chậm tiến độ, thậm chí bỏ hoang để đợi được chuyển đổi chức năng sang nghỉ dưỡng có đất ở hoặc chuyển nhượng cho chủ đầu tư khác

Đây là kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Long tại cuộc họp về tình hình và kết quả xử lý các dự án chậm triển khai trên địa bàn tỉnh diễn ra sáng nay (11/4).

Phó Chủ tịch Nguyễn Thành Long cũng yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp các Sở, ngành, địa phương liên quan thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với các dự án chậm triển khai nhất là về ký quỹ và việc thực hiện sau khi đã giãn tiến độ. Đồng thời rà soát lại các nhà đầu tư có tâm huyết, có năng lực để thực hiện các dự án. Ông cũng yêu cầu việc xử lý các dự án chậm triển khai phải công khai, khách quan, minh bạch.

Tính từ thời điểm lập Phương án xử lý dự án chậm triển khai vào năm 2014, đến nay tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã thực hiện chấm dứt hoạt động 138 dự án (35 dự án trong khi công nghiệp, 52 dự án nhà ở, khu đô thị và 51 dự án khác ngoài khu công nghiệp). Riêng trong quý 1/2019, Tỉnh chấm dứt hoạt động 01 dự án và chấm dứt hiệu lực pháp lý 01 chủ trương đầu tư do nhà đầu tư không tiếp tục triển khai thực hiện dự án và chậm triển khai thực hiện dự án.

Về giãn tiến độ, tính từ thời điểm năm 2014 đến nay, Tỉnh đã giãn tiến độ cho 69 dự án để nhà đầu tư tiếp tục triển khai và đưa dự án vào hoạt động (13 dự án trong khu công nghiệp, 10 dự án nhà ở và 46 dự án thuộc lĩnh vực khác ngoài khu công nghiệp). Sau khi được gia hạn thời gian thực hiện, đến nay đã có 07 dự án đi vào hoạt động, 14 dự án đã hoàn thành thủ tục chuẩn bị đầu tư đang triển khai xây dựng theo tiến độ. Trong quý 1/2019, Tỉnh giãn tiến độ đầu tư cho 03 dự án.

Chat hỗ trợ
Chat ngay
038 7979 888