Tin tức

Những cách xác định thời điểm thích hợp để đầu tư vào bất động sản thương mại

Nếu bạn có đủ điều kiện, đặc biệt là về mặt kinh tế thì bạn có thể tận dụng để nắm bắt những cơ hội hấp dẫn trong thời kỳ suy thoái kinh tế toàn cầu.
Những cách xác định thời điểm thích hợp để đầu tư vào bất động sản thương mại
 

Bất động sản là một trong những lĩnh vực chịu nhiều ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, cũng giống như nhiều lĩnh vực khác, các nhà đầu tư bất động sản thương mại cần tìm ra thời điểm thích hợp để ra quyết định. Vấn đề chính hiện nay đó là thị trường nhà ở và thương mại đang đối lập nhau. Vì vậy, các chuyên gia của Forbes đã đưa ra những lời khuyên để xác định thời điểm thích hợp cho việc đầu tư vào bất động sản thương mại.

1. Theo dõi những gì bạn biết

Hiện tại chính là thời điểm tốt nhất để đầu tư. Thời gian luôn là một phạm trù phức tạp. Các nhà đầu tư có kinh nghiệm sẽ hiểu các nguyên tắc cơ bản dù thị trường biến động như thế nào. Bám sát vào những gì bạn biết và lên kế hoạch chi tiết, bạn sẽ có cơ hội giành được nhiều lợi nhuận hơn.

2. Đầu tư khi bạn có đủ khả năng chi trả

Thời điểm tốt nhất để mua bất động sản là khi bạn có đủ tiền. Không cần đợi thị trường giảm giá, bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ về mặt tài chính. Khi bạn đã đủ khả năng, hãy cân nhắc đến việc đầu tư. Ngược lại, bạn không nên thực hiện bất kỳ giao dịch nào.

3. Không nên vay ngắn hạn

Bạn cần hiểu về những mặt lợi và mặt hại của việc vay ngắn hạn, đặc biệt là về lãi suất. Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang đối mặt với sự khủng hoảng, việc vay ngắn hạn sẽ gặp rất nhiều rủi ro. Nó hoàn toàn có thể kéo theo những sai lầm về sau.

4. Hợp tác với chuyên gia bất động sản thương mại

Suy thoái kinh tế ảnh hưởng đến lĩnh vực bất động sản theo nhiều cách khác nhau. Điều cần thiết là hợp tác với một chuyên gia có kiến ​​thức sâu rộng, không chỉ về bất động sản của một khu vực cụ thể mà còn về các lĩnh vực thương mại thực tế. Khi bạn đã có đầy đủ kiến thức, bạn có thể tự tin đưa ra quyết định đầu tư bất cứ lúc nào cảm thấy phù hợp.

5. Theo dõi thị trường

Bất động sản thương mại thay đổi theo từng loại và ngành nghề. Hiện tại, ngành công nghiệp đang nóng lên do sự chuyển dịch từ hình thức mua hàng trực tiếp sang hình thức mua hàng trực tuyến, kéo theo đó là nhu cầu cao hơn về kho bãi. Do đó, các trung tâm thương mại và đại lý bán lẻ sẽ thu hút ít khách tiêu dùng hơn. Ngoài ra, việc các công ty cắt giảm diện tích văn phòng cho thuê cũng đáng được lưu tâm.

6. Xem xét mục đích sử dụng cuối cùng

Ví dụ: Hiện nay, việc đầu tư xây dựng một kho bãi sẽ đem lại nhiều lợi nhuận hơn xây dựng một trung tâm thương mại. Thử tưởng tượng xem trong vài năm tới, xu hướng sẽ thay đổi như thế nào và những rủi ro cùng cơ hội đối với bất động sản thương mại là gì. Từ đó, các nhà đầu tư có thể đánh giá được mục đích sử dụng cuối cùng là gì để biết mình nên tập trung vào phân khúc nào.

7. Tìm kiếm sự phát triển nhất quán

Trước khi đầu tư, bạn nên tìm hiểu về tốc độ tăng trưởng của thị trường mà bạn nhắm đến. Đánh giá xem liệu rằng thị trường đó có phát triển ổn định trong vài năm gần đây hay không là một việc làm hết sức quan trọng. Khi nền kinh tế của các thành phố phát triển mạnh thường dẫn đến tình trạng thiếu nguồn cung về nhà ở, qua đó kéo theo việc diện tích xây dựng các dự án cũng ít đi. Điều này buộc các nhà đầu tư bất động sản thương mại phải cân nhắc trước khi đưa ra quyết định.

8. Xem xét về tỷ lệ thất nghiệp

Một trong những cách tốt nhất để xác định thời điểm đầu tư thích hợp là theo dõi tỷ lệ thất nghiệp của một thị trường. Trong trường hợp nơi bạn định đầu tư có tỷ lệ thất nghiệp cao, liệu bạn có sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền khổng lồ để xây dựng trung tâm thương mại? Tự đặt ra một vài câu hỏi tương tự sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

9. Tìm kiếm những tài sản có tiềm năng phát triển

Giá trị của bất động sản được xác định khi bạn mua lại nó. Do đó, bạn nên tìm kiếm những tài sản có khả năng phát triển về lâu dài. Để thực hiện điều này, các nhà đầu tư có thể thông qua một số việc như cải tạo, cho thuê,...

10. Tận dụng khoa học công nghệ

Đầu tư bất động sản thương mại chưa bao giờ dễ dàng, nhưng với sự trợ giúp của khoa học công nghệ hiện đại thời nay, người mua đã có nhiều cơ hội hơn. Vì vậy, bạn cần nắm bắt các lợi thế mà khoa học công nghệ đem lại cho bất động sản ở thời điểm hiện tại.

11. So sánh giá

Trước khi đầu tư vào bất cứ một thị trường nào, bạn cần biết giá bất động sản thương mại sẽ thay đổi theo thời gian. Do đó, cần tìm kiếm các dữ liệu về giá cả trong những năm trước và lắng nghe dự đoán của các chuyên gia cho những năm tới. Cuối cùng, hãy so sánh với mức giá hiện tại để có được một cái nhìn chi tiết hơn về bảng giá.

12. Chờ đến khi thị trường ổn định

Nếu mục tiêu của bạn là xây dựng một nguồn thu ổn định và lâu dài từ bất động sản thương mại, bạn nên chờ đến khi thị trường ổn định. Tuy nhiên, việc này có thể khiến bạn đánh mất nhiều cơ hội hấp dẫn ở thời điểm hiện tại. Trong khi giá nhà ở liên tục tăng, giá bất động sản thương mại lại giảm mạnh ở nhiều nơi. Vì vậy, bạn nên cân nhắc trước khi bỏ lỡ những cơ hội quý giá.

Chat hỗ trợ
Chat ngay
038 7979 888