Tin tức

XU HƯỚNG NÀO CHO THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN SAU DỊCH?

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường bất động sản đang có dấu hiệu “chững lại” trong những tháng đầu năm 2020. Liệu rằng sau khi dịch bệnh được kiểm soát, thị trường này sẽ phát triển như thế nào?

Dịch bệnh Covid-19 được xem như hiện tượng “thiên nga đen” đang tác động lớn đến sự phát triển kinh tế trên toàn thế giới. Theo các chuyên gia, thị trường BĐS dù gặp không ít khó khăn nhưng sẽ nhanh chóng sôi động trở lại. Nhất là với những phân khúc đầu tư dài hạn có tiềm năng phát triển và cơ hội sinh lời cao như đất nền, biệt thự, nhà ở,…

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bất động sản sẽ phục hồi mạnh mẽ

Ở Trung Quốc, quốc gia đầu tiên bùng phát virus và chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh. Theo một khảo sát của BCG và Cqcoal.com, số lượng giao dịch trên 10 thành phố của Trung Quốc (02/2019 - 01/2020) có sự sụt giảm theo chiều thẳng đứng và gần như không có giao dịch. Nhưng chỉ 3 tuần sau khi vượt qua đỉnh dịch, lượng giao dịch BĐS lại bắt đầu tăng trở lại đạt mức khoảng 60% so với thời điểm trước.

Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia kiểm soát dịch tốt ngay từ giai đoạn đầu. Để giảm tối đa thiệt hại về người, Việt Nam đã áp dụng nhiều biện pháp cứng rắn nhưng lại gây thiệt hại khá lớn về kinh tế. Và bất động sản cũng không thể tránh khỏi vòng xoáy suy giảm đó. Sự suy giảm giao dịch trong quý I/2020 chủ yếu là do “đóng băng tâm lý” sợ khủng hoảng kinh tế và bong bóng BĐS, dẫn đến ngại xuống tiền trong giai đoạn này. Vậy thị trường BĐS sau đại dịch Covid-19 sẽ có xu hướng như thế nào?

Nếu phân khúc BĐS bán lẻ, căn hộ và nghỉ dưỡng bị thiệt hại nặng thì BĐS nhà ở chịu ảnh hưởng nhẹ hơn. Nhu cầu mua ở và đầu tư ở phân khúc này chỉ mới giảm giá nhẹ từ 5-7%. Do lượng cung đất nền ngày càng khan hiếm, các dự án sẽ tiếp tục thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư trong thời gian tới. Như một câu nói kinh điển về BĐS của nhà văn người Mỹ Mark Twain: “Hãy mua đất, người ta không tạo ra nó nữa”.

Xu hướng nào cho bất động sản sau đại dịch Covid-19?

Covid-19 hay nhìn rộng ra trong các cuộc khủng hoảng kinh tế, thị trường BĐS sẽ gặp không ít khó khăn nhưng cũng nhanh chóng lấy lại “phong độ” thậm chí còn phát triển mạnh mẽ hơn. Bởi BĐS vẫn được xem là một kênh cất giữ tài sản tương đối an toàn trong khủng hoảng kinh tế, nhất là phân khúc thị trường nhà ở.

 

Chat hỗ trợ
Chat ngay
038 7979 888